5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu chuồng cọp nếu có cháy xảy ra

5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu chuồng cọp nếu có cháy xảy ra

5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu chuồng cọp nếu có cháy xảy ra

5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu chuồng cọp nếu có cháy xảy ra

5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu chuồng cọp nếu có cháy xảy ra
5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu chuồng cọp nếu có cháy xảy ra
Đăng nhập Giỏ hàng

5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu chuồng cọp nếu có cháy xảy ra

5 Cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu "chuồng cọp" nếu có cháy xảy ra

Nếu bạn hoặc người thân, bạn bè đang ở trong các ngôi nhà xây kiểu chuồng cọp này hãy xem ngay và chia sẻ bài viết này để mọi người biết cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu "chuồng cọp" nếu có cháy xảy ra.

Trong 1 vài trường hợp, nếu bạn là chủ nhà thì nên gỡ bỏ các rào chắn "chuồng cọp" này hoặc cải tạo thành loại có cửa có thể mở, đẩy, kéo ra đóng vào khi cần.

nhà kiểu chuồng cọp rất nguy hiểm trong phòng cháy chữa cháy

1 căn nhà xây kiểu chuồng cọp sẽ không có lối thoát hiểm qua đường ban công, cửa sổ vì đã bị rào kín - Nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Sau đây là 5 cách thoát thân khỏi nhà xây kiểu "chuồng cọp" mà bạn nên biết.

Cách 1: Trang bị đầy đủ cách loại thiết bị phá dỡ, tạo lối thoát như: Búa tạ, kìm cộng lực, rìu phá dỡ

Sử dụng cách thiết bị như búa tạ, rìu phá dỡ, kìm cộng lực để có thể tạo lối thoát thông qua phá hủy các khung rào "chuồng cọp" này.

Xem các thiết bị liên quan được sử dụng khi cần thoát hiểm khỏi ngôi nhà/ tòa nhà:

Rìu thoát hiểm PCCC

Búa tạ PCCC

Kìm cộng lực phá dỡ PCCC

Dây cứu người, dây thừng thoát hiểm

Búa rìu phòng cháy chữa cháy PCCC Asaki chính hãng

Cưa sắt cầm tay lưỡi cưa 2 nấc Asaki AK-455

Thang dây thoát hiểm

Lưu ý: Cách thiết bị này để luôn để gần khung rào, nơi dễ thấy và tiện sử dụng. Không để trong tủ khóa kín hoặc trong góc khuất tầm nhìn, khó tìm thấy sẽ rất bất tiện, bỡ lỡ thời gian vàng thoát khỏi đám cháy.

dụng cụ thoát hiểm búa tạ, rìu giá rẻ giá sỉ

Hoặc chủ ngôi nhà có thể cải tạo các "chuồng cọp" này có cửa kéo, cửa đẩy, cửa mở để có thể thoát thân qua các lối cửa này.

Cách 2: Có lối thoát hiểm cho người trong nhà

Sau đây là nhưng đề xuất mà mọi người nên xem nếu đang ở trong các ngôi nhà cao tầng, đặc biệt là các ngồi nhà có "chuồng cọp"

- Có lối thoát hiểm trong nhà để đi ra khỏi nhà an toàn. Tại lối đi này nên lắp đặt các bảng exit, đèn chiếu sáng sự cố khẩn cấp trong điều kiện mất điện

đèn exit chiếu sáng giá rẻ

Sản phẩm liên quan: Đèn exit, đèn chiếu sáng sự cố khẩn cấp

- Mỗi tầng nên có tối thiểu 1 lối thoát hiểm bằng thang dây, dây hạ chậm, thang hạ chậm,...để người từ các tầng cao để thể leo xuống đất an toàn, nhanh chóng.

thang dây thoát hiểm khẩn cấp giá rẻ

Sản phẩm liên quan: Thang dây thoát hiểm khẩn cấp, dây thoát hiểm hạ chậm

Nhiều ngôi nhà, khu chung cư, khách sạn, trường học, bệnh viện,... có nhiều tầng tại tpHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Hà Nội đã tin tưởng lắp đặt thang dây thoát hiểm khẩn cấp tại Luaviettech.vn.

Cách 3: Không được núp vào trong nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ

Không ít người nếu có cháy xảy ra thì hay ẩn núp vào trong các khu vực có nước như nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ kín.

Trong trường hợp này, họ nghỉ rằng các nơi này có nước dễ dùng dập tắt lửa hoặc làm mát cơ thể nhưng họ quên rằng bên cạnh lửa, nhiệt độ cao thì đám cháy còn phát sinh ra khói khí độc gây ngạt thở.

Các khói khí độc gây ngạt thở này mới chính là nguyên nhân gây tử vọng ở người mắc kẹt trong đám cháy.

Khi bạn núp trong các căn phòng kín này thì lực lượng cứu hộ cũng sẽ khó tìm thấy bạn sớm, khả năng được cứu sống cũng sẽ rất thấp hơn.

Vì thế, khi có cháy xảy ra, TUYỆT ĐỐI KHÔNG TRỐN TRONG NHÀ mà hãy chạy về phía có cửa sổ, cửa thoát hiểm, ban công,...để đưa tay, đưa đầu ra hít thở và hô hoán, kêu cứu mọi người, lực lượng cứu hộ giải cứu nhất có thể.

cứu hộ từ ban công khi nhà có cháy

Đứng tại cửa sổ, ban công sẽ giúp lực lượng cứu hộ sớm phát hiện bạn và giải cứu bạn nhanh chóng.

Ngoài ra, những nơi này thông thoáng, ít khói khí độc sẽ giúp bạn hít thở tốt hơn so với bên trong căn nhà đang cháy, mịt mù khói lửa.

Cách 4: Phòng cháy hơn chữa cháy

Luôn trang bị sẵn sàng các trang thiết bị chữa cháy trong nhà như: Bình chữa cháy, bình chữa cháy tự động, thiết bị đầu báo cháy/ báo khói có còi hú khi xảy ra cháy,...

Lưu số các cơ quan PCCC cứu hộ địa phương, số điện thoại 114.

Hướng dẫn người lớn tuổi, trẻ em, bà nội trợ sử dụng các thiết bị chữa cháy, thang dây thoát hiểm, đồ bảo hộ khi có cháy (mặt nạ chống hít khói khí độc, chăn mềm chống cháy từ sợi thủy tinh,...)

Cách 5: Đục trổ vách, trần nhà để leo sang nhà kế bên

Sử dụng cách thiết bị như búa, rìu, gậy,...có thể phá vách, phá trần nhà để leo sang nhà kế bên. Việc này rất hữu ích để thoát khỏi ngồi nhà đang cháy.

Đây là cách cuối cùng bất khả kháng để giúp bạn và gia đình thoát hiểm.

Lưu ý: Chỉ leo sang khi đảm bảo an toàn. Trường hợp 2 nhà cách nhau khá xa, việc phóng/ nhảy từ nhà này sang nhà khác phải an toàn, không xảy ra trượt ngã từ trên cao xuống đất sẽ rất nguy hiểm.

nhà chuồng cọp nguy hiểm rình rập

Nếu cần thì nên phá hủy các phần "chuồng cọp" này, trả lại sự thông thoáng, an toàn cho ngôi nhà của bạn nếu chẳng may có cháy nổ xảy ra.

Quý khách cần tư vấn, đặt hàng các thiết bị phòng cháy chữa cháy, gọi ngay: 090 6688 114 - Luaviettech.vn giao hàng tận nơi nhanh chóng.

Đặc biệt giá sỉ luôn rẻ: Quý khách đặt hàng thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn số lượng nhiều, khách sỉ, đại lý, nhà thầu luôn có giá rẻ hơn, tiết kiệm hơn tại Luaviettech.vn.

Trân trọng

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop