Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh
Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh
Đăng nhập Giỏ hàng

Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Mùa nắng nóng đang diễn ra, nhiều gia đình bắt đầu mua và sử dụng các thiết bị làm mát như máy lạnh.

Có gia đình sử dụng máy lạnh điều độ hợp lý vào những thời điểm cần thiết nhưng vẫn còn nhiều gia đình sử dụng máy lạnh 24/24 do "nóng quá", "kệ để đại đi cho mát nhà", "có tốn nhiều tiền đâu, nóng bị bệnh thì tốn tiền còn nhiều hơn tiền điện dùng máy lạnh",...

Không ít trường hợp máy lạnh sử dụng liên tục trong thời gian dài đã xảy ra sự cố dẫn đến cháy nổ, gây nguyên hiểm cho tính mạng và tài sản của gia chủ.

Qua bài viết này, Luaviettech.vn hi vọng sẽ mang đến cho Quý khách những kiến thức hữu ích trong sử dụng máy lạnh để phòng ngừa nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà và người thân trong gia đình.

Cháy nổ máy lạnh mùa nắng nóng và cách phòng tránh Mùa nắng nóng đang diễn ra, nhiều gia đình bắt đầu mua và sử dụng các thiết bị làm mát như máy lạnh. Có gia đình sử dụng máy lạnh điều độ hợp lý vào những thời điểm cần thiết nhưng vẫn còn nhiều gia đình sử dụng máy lạnh 24/24 do

Cháy nổ máy lạnh tưởng là chuyện xa vời nhưng vẫn xảy ra trong cuộc sống hằng ngày nếu chúng ta "ngó lơ", không chú ý đến những dấu hiệu bất thường.

1. Nguyên nhân chính gây cháy nổ máy lạnh:

Sau đây là các nguyên nhân chính gây ra cháy nổ máy lạnh phổ biến:

Quá tải điện áp: Khi máy lạnh hoạt động ở mức điện áp cao hơn mức được thiết kế, có nguy cơ gây cháy nổ.

Chập điện hoặc ngắn mạch: Các vấn đề về điện lạnh như chập điện hoặc ngắn mạch có thể gây ra nhiệt độ cao và nguy cơ cháy nổ.

Rò rỉ gas làm lạnh: Sự rò rỉ của gas làm lạnh trong hệ thống máy lạnh không chỉ làm giảm hiệu suất hoạt động mà còn tạo ra một môi trường nguy hiểm, có thể gây cháy nổ.

Lắp đặt không đúng cách hoặc bảo dưỡng không đúng kỹ thuật: Lắp đặt không đúng cách hoặc thiếu bảo dưỡng định kỳ có thể gây ra các vấn đề kỹ thuật dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Sử dụng máy lạnh liên tục trong thời gian dài dẫn đến máy hoạt động quá tải: Sử dụng máy lạnh 24/24 trong nhiều ngày liên tục mà không có tắt máy, ngừng nghỉ.

Sử dụng các loại máy lạnh cũ, hư hỏng: Mua các loại máy lạnh cũ, hư hỏng về tự sửa chữa, lắp đặt không đúng yêu cầu kỹ thuật gây cháy nổ.

Không kiểm tra vệ sinh các bộ phận máy lạnh trong thời gian dài: máy lạnh hoạt động nhiều năm liền có thể chứa nhiều bụi bẩn, thậm chí các bụi bẩn này đóng thành mảng dày có thể ảnh hưởng đến hoạt động ổn định của máy gây ra nguy cơ cháy nổ cao.

Lắp đặt cục nóng của máy lạnh gần nơi dễ xảy ra cháy nổ: đặt cục nóng gần nơi nhiều bụi bẩn, nilong, nhựa, giấy, hóa chất,...dễ tăng nguy cơ gây cháy nổ vì khi hoạt động cục nóng sẽ hút các vật này vào tỏa ra nhiệt độ cao.

cháy nổ máy lạnh xảy ra khi nào

Cháy nổ máy lạnh xảy ra trong phòng kín có thể gây ngạt khói cho người ngủ trong phòng, dẫn đến hậu quả thương tâm.

2. Cách phòng tránh cháy nổ máy lạnh:

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng máy lạnh định kỳ để đảm bảo rằng tất cả các thành phần hoạt động đúng cách và không gây ra nguy cơ cháy nổ.

Lắp đặt và sửa chữa bởi những người có kinh nghiệm: Đảm bảo rằng việc lắp đặt và sửa chữa máy lạnh được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm và được đào tạo.

Kiểm tra rò rỉ gas làm lạnh: Thực hiện kiểm tra định kỳ để phát hiện và khắc phục sự rò rỉ của gas làm lạnh.

Đặt cục nóng máy lạnh ở nơi phù hợp: tránh xa các nguyệt vật liệu dễ cháy nổ, đặt trên cao và có khoảng cách phù hợp với mọi vật xung quanh.

Sử dụng máy lạnh hợp lý: Vào các thời gian mát mẻ trong ngày như sáng sớm, chiều tối thì có thể ngừng sử dụng máy lạnh, cài đặt chế độ hẹn giờ tự tắt, sử dụng máy quạt thay thế cho máy lạnh hoặc mở cửa sổ cho thoáng mát.

Chọn mua máy lạnh ở các cửa hàng uy tín.

Lắp đặt các thiết bị cảnh báo cháy, phòng cháy chữa cháy: ở căn phòng nơi lắp đặt máy lạnh nên có các máy cảnh báo cháy sớm, bình chữa cháy để kịp thời phát hiện sự cố cháy nổ và dập tắt nó nhanh chóng.

địa chỉ mua thiết bị pccc uy tín và chất lượng là luaviettech

Luaviettech.vn - Đơn vị cung cấp đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn uy tín, chất lượng, giá rẻ tiết kiệm và đầy đủ hóa đơn VAT, chứng từ liên quan, đạt chuẩn an toàn PCCC. Gọi ngay: 090 6688 114

Xem thêm nội dung liên quan các thiết bị phòng cháy chữa cháy được xem nhiều:

Bình chữa cháy Renan có tem kiểm định, giá rẻ đủ loại MFZ4, MFZL4, MFZ8, MFZL8, MT3, MT5

5 kỹ năng sinh tồn quan trọng giúp thoát hiểm khỏi ngôi nhà đang cháy an toàn

Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ máy lạnh, hãy ngưng sử dụng và gọi ngay cho đơn vị chuyên về sử chữa máy lạnh đến để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Trân trọng

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop