3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động

3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động

3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động

3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động

3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động
3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động
Đăng nhập Giỏ hàng

3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động

3 nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy không hoạt động

1 ngôi chợ phát hỏa, các tiểu thương dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy nhưng bình chữa cháy không hoạt động và các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bình chữa cháy không hoạt động? Thiết bị PCCC Luaviettech.vn sẽ nếu ra 3 nguyên nhân chính khiến cho bình chữa cháy không hoạt động, bình chữa cháy không thể phun chất chữa cháy hay chất chữa cháy không dập tắt được đám cháy để chúng ta cùng phòng tránh.

binh chua chay da hu hong

Bình chữa cháy cũ liệu có an toàn và còn khả năng dập tắt đám cháy?

1. Bình chữa cháy đã hư hỏng

Nhiều trường hợp ghi nhận rằng bình chữa cháy lâu ngày không sử dụng, để ngoài trời chịu tác động của mưa gió, để trên nền đất ẩm ướt,...dẫn đến các bộ phận bên ngoài hoặc bên trong bị hư hỏng làm bình chữa cháy không thể hoạt động bình thường.

Để khắc phục , ta nên:

  • Bình chữa cháy lâu ngày không sử dụng (khoảng 3-6 tháng) phải đưa đến các cửa hàng PCCC để kiểm tra xem bình chữa cháy còn hoạt động hay không? Các phụ kiện, chi tiết, bộ phận trên bình chữa cháy có bị hư hỏng?
  • Để bình chữa cháy ngoài trời phải có vật che chắn như: mái hiên, mái che, tủ, kệ,...
  • Bình chữa cháy không nên để trực tiếp trên mặt đất vì có thể vị chịu tác động của nước, độ ẩm, côn trùng cắn phá,...làm hư hỏng vỏ, van, vòi phun,...
  • Trang bị kệ đựng bình chữa cháy để chứa bình chữa cháy, trnah1 tác động từ côn trùng, mặt đất và ngoại lực tác động do sự di chuyển của con người và đồ vật xung quanh (làm trầy xước, vỡ bể, gãy,...)

kệ đựng bình chữa cháy an toàn

Kệ đựng bình chữa cháy không chỉ giúp bảo vệ bình chữa cháy mà còn giúp bình chữa cháy thêm gọn gàng, đẹp mắt khi đặt trong nhà hay ngoài cửa hàng.

2. Chất chữa cháy trong bình đã hết hạn

Nhiều người lầm tưởng rằng bình chữa cháy không sử dụng, có thể để mãi mà "có sao đâu". Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Vì chất chữa cháy trong bình thời đến thời hạn nhất định sẽ mất dần tác dụng chữa cháy hoặc không còn khả năng chữa cháy.

Việc này được hiệu đơn giản và thực tế như sau:

Khi phun chất chữa cháy đã hết hạn vào đám cháy thì không có khả năng dập tắt đám cháy.

Thông thường, tùy từng hãng sản xuất thì chất chữa cháy có thời hạn sử dụng là 6 tháng - 12 tháng.

Vì thế, sau mỗi 6 tháng hoặc 12 tháng thì cần mang bình chữa cháy đến các cửa hàng PCCC để được nạp sạc bình chữa cháy

Ngoài ra, bình chữa cháy đã qua sử dụng cũng cần nạp thêm chất chữa cháy để đủ sử dụng cho lần sau. Tránh trường hợp đám cháy chưa tắt nhưng chất chữa cháy trong bình đã hết.

binh chua chay can nap sac

Bình chữa cháy để lâu ngày trong góc nhà nhiều năm hoàn toàn đã mất khả năng chữa cháy. Việc cần làm là mang ngay ra cửa hàng để nạp sạc chất chữa cháy mới sau mỗi 6 tháng hoặc 12 tháng (tùy hãng sản xuất)

Tại tphcm, bạn có thể liên hệ: 090 6688 114 để được thiết bị PCCC Luaviettech.vn nạp sạc bình chữa cháy tận nhà nhanh chóng và đảm bảo.

3. Không biết cách sử dụng bình chữa cháy

Bình chữa cháy dùng để dập tắt đám cháy nhưng cách sử dụng thế nào thì hẳn là sẽ có rất nhiều người không biết.

Sau đây, Luaviettech.vn sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy nhanh chóng chỉ với 3 bước đơn giản:

Chỉ với 3 bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn biết cách sử dụng bình chữa cháy nhanh chóng.

Bước 1: Rút chốt an toàn. Trên phần van của bình chữa cháy sẽ có 1 chốt nhựa nằm ngang, chỉ cần rút chốt này là có thể bắt đầu sử dụng bình chữa cháy.

Bước 2: Hướng vòi phun chất chữa cháy về phía đám cháy.

Bước 3: Bóp van tay cầm. Chất chữa cháy sẽ phun ra và dập tắt đám cháy.

sung dung binh chua chay

Rút chốt an toàn là công việc đầu tiên cần làm khi sử dụng bình chữa cháy nhưng nhiều người đã quên hoặc không biết nên nhầm tưởng rằng bình chữa cháy không hoạt động

Với những nội dung vừa nêu, Luaviettech.vn hi vọng Quý khách đã biết tại sao bình chữa cháy ở nhà, cửa hàng không hoạt động hoặc hoạt động không đúng chất lượng để kịp thời sửa chữa, nạp sạc bình chữa cháy cũng như bảo quản bình chữa cháy tốt hơn.

Trân trọng

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop