Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke

Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke

Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke

Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke

Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke
Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke
Đăng nhập Giỏ hàng

Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke

Cách thoát khỏi đám cháy tại quán bar, karaoke

Khi có cháy xảy ra, còi và đèn báo cháy hoạt động hoặc bạn bắt đầu nghe thấy tiếng la hét, mọi người cháy tán loạn và khói bóc lên kèm theo sức nóng của ngọn lửa tại các căn phòng kín như bar, karaoke,...

Nắm được các kỹ năng thoát khỏi đám cháy tại bar, karaoke, bạn sẽ bảo toàn được tính mạng của bản thân và những người xung quanh.

chát bar

Cháy quán bar, karaoke thường rất nguy hiểm do nơi đây thường tập trung đông người trong 1 môi trường chật hẹp

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của các quán bar, karaoke rất nguy hiểm khi có cháy là: 

  • Không gian kín, chật hẹp, lối di chuyển nhỏ.
  • Các cửa sổ thường bị bịt kín bởi quảng quảng cáo, bảng hiệu, hộp đèn,...
  • Nhiều người say xỉn nên khi có cháy dễ dẫn đến hoảng loạn, chạy xô đẩy và giẩm đạp lên nhau gây thương tích hoặc tử vong.
  • Có chứa nhiều chất có cồn dễ làm cháy bùng phát mạnh.

Bạn cần chuẩn bị gì khi vào quán bar, karaoke để đề phòng cháy nổ và khi đã xảy ra cháy nổ?

  • Xác định hướng di chuyển, lối đi để xuống đất nhanh nhất. VD: lối cầu thang bổ ở đâu? Lối exit ở vị trí nào? Quẹo trái, quẹo phải chổ nào cho đúng?
  • Di chuyển ở những nơi không có cháy, khi di chuyển nên khom người xuống tránh khói.
  • Nếu cháy ở tầng thấp, không thể di chuyển xuống được thì nên di chuyển lên tầng cao hơn để leo, trèo sang nhà kế bên rồi hãy di chuyển xuống.
  • Quần khăn hoặc quần áo thấm nước, nước giải khát có trong quán để che mũi, miệng khi thoát thân. Lưu ý: Không sử dụng nước có cồn như bia, rượu.
  • Nếu có cháy chắn ngang lối thoát hiểm, cần sử dụng bình chữa cháy để phun vào đám cháy trước khi di chuyển qua. Nếu không có bình chữa cháy, có thể dùng khăn, thảm trải bàn ướt trùm lên rồi bước qua. Lưu ý: Nếu quần áo, tóc bị cháy cần phải đứng lại ngay để dập tắt bằng khăn, nước, vải ướt hoặc nằm lăn trên sản nhà. Không được chạy khi lửa cháy trên người vì sẽ làm ngọn lửa bùng phát mạnh hơn.
  • Tuyệt đối không cố thủ trong phòng kín, nhà vệ sinh vì rất dễ bị ngạt khói dễ đến tử vong nhanh.
  • Tâm lý phải bình tỉnh và quyết đoán nhanh.

cháy quán karaoke

Ngay khi thoát khỏi quán bar, karaoke đang cháy thì tuyệt đối không được quay lại đám cháy để tìm vật dụng đánh rơi hoặc bạn bè còn kẹt lại vì rất nguy hiểm: lao vào ngước hướng dòng người chạy ra gây cản trở họ thoát thân, chậm tiến độ của lưu lượng chữa cháy, gây nguy hiểm cho bản thân. Hãy tụ họp thành nhóm và điểm danh, sau đó báo cho lực lượng cứu nạn biết số người còn sót lại trong đám cháy.

cháy quán karaoke và bar

Khói là nguyên nhân chính gây tử vong của người kẹt lại trong đám cháy.

Đặc biệt lưu ý: Trong qua trình di chuyển nếu cơ thể bị vướng bận các vật dụng trên người thì hãy nhanh chóng tháo bỏ, vứt lại để thoát thân nhanh hơn. Nếu bạn bị vướng bởi đôi giày cao gót? Hãy vứt bỏ đôi giày cao gót đó và di chuyển bằng chân. Nếu cần thiết, hãy lấy vải quẩn bao quanh chân trần khi di chuyển để tránh nóng, trầy xước.

Khi có cháy hãy động viên mọi người "hãy bình tỉnh", "di chuyển nhanh và trật tự theo hàng", tránh xô đẩy té ngã và giẫm đạp lên nhau.

An toàn cháy nổ khi vui chơi giải trí tại các tụ điểm như quán bar hay phòng karaoke là điều quan trọng. Nắm vững kiến thức, áp dụng chính xác không chỉ giúp bạn thoát khỏi đám cháy an toàn mà còn bảo vệ được các bạn bè, người thân đi cùng.

Like ngay fanpage Luaviettech.vn để tìm hiểu thêm các thông tin phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm an toàn

Trân trọng.

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop