Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ gây ra từ bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo

Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ gây ra từ bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo

Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ gây ra từ bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo

Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ gây ra từ bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo

Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ gây ra từ bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo
Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ gây ra từ bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo
Đăng nhập Giỏ hàng

Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ gây ra từ bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo

Thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm chính trị kinh tế - văn hóa xã hội của cả nước. Tốc độ phát triển, đô thị được mở rộng các cơ sở, doanh nghiệp ngày càng tăng nhanh. Mặc dù trong thời gian qua có ảnh hưởng về suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp quy mô thu nhỏ lại, phạm vi kinh doanh, sản xuất, ngừng kinh doanh, thậm chí phá sản, bên cạnh đó là do sự thế chỗ của các cơ sở, doanh nghiệp khác. Chưa kể đến những doanh nghiệp thay đổi mặt hàng, ngành nghề kinh doanh, sản xuất. Vì vậy, việc thay đổi thương hiệu, tên gọi vẫn thường xuyên diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Song với thực trạng của các cơ sở, doanh nghiệp, nhà xưởng như vừa nêu trên, các dịch vụ thiết kế, thi công, lắp đặt bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo vẫn phát triển. Hầu như cứ có bao nhiêu cơ sở thì có bấy nhiêu bảng hiệu, hộp đèn. Thậm chí, có một số cơ sở còn sử dụng nhiều bảng hiệu, hộp đèn và hầu hết các bảng hiệu, hộp đèn đều sử dụng điện ở hiệu điện thế 220V.

Trong khi đó, từ chủ doanh nghiệp đến nhân viên làm việc tại các cơ sở sản xuất, lắp đặt biển quảng cáo có trình độ tay nghề đến đâu? Hiểu biết về nguyên lý sử dụng điện như thế nào? Kiến thức về cháy, nổ ra sao? Vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Chính vì điều này, tình hình cháy bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo đang có chiều hướng gia tăng và khó kiểm soát.

Nguyên nhân cháy bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo chủ yếu vẫn là do chạm chập điện. Đa số các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo đều được lắp đặt ngoài trời nên môi trường làm cho dây dẫn điện dễ bị lão hóa làm mất khả năng cách điện gây chập mạch điện. Ngoài ra, các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo thường được lắp đặt trên cao, nên không được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống điện không đảm bảo an toàn, không được thay thế, cải tạo kịp thời dễ dẫn đến xảy ra các sự cố về điện. Đặc biệt, các vụ cháy bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo thường xuất hiện trong hoặc sau những cơn mưa. Nguyên nhân cháy do bóng đèn, dân dẫn điện không kín, khi gặp nước mưa làm chập mạch điện gây cháy. Các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo thường không được bảo vệ bằng các thiết bị bảo vệ riêng biệt như aptomat, cầu chì để xử lý các sự cố về điện. Một nguyên nhân gây cháy nữa là do các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo thường hoạt động với thời gian dài, bóng điện có công suất lớn, dây dẫn điện nhỏ, không đủ khả năng truyền tải điện dẫn tới hiện tượng quá tải gây cháy.

Để hạn chế tối đa các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra tại các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo, các cơ sở cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy sau:

- Thiết kế hệ thống điện cho các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo phải đảm bảo yêu cầu an toàn phòng cháy chữa cháy, dây dẫn điện phải có tiết diện dẫn đủ lớn để tránh hiện tượng quá tải, hệ thống điện phải đảm bảo kín, phòng ngừa các sự cố chạm chập điện gây cháy khi có mưa.

- Lắp đặt thiết bị bảo vệ phù hợp như aptomat, cầu chì, bộ ngắt tự động đảm bảo ngắt nguồn điện có hiệu quả khi có sự cố về điện gây ra.

- Không lắp đặt các bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo trên các vật liệu dễ cháy, gần nhà, cấu kiện dễ cháy để đề phòng gây cháy lan, cháy lớn khi có sự cố cháy bảng đèn gây ra.

- Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện đèn quảng cáo, kịp thời cải tạo, thay thế dây dẫn điện, bóng đèn điện không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

- Khi cơ sở có tổ chức hàn cắt kim loại phải thông báo cho Cơ quan Cảnh sát PC&CC biết để hướng dẫn các biện pháp an toàn PCCC, đồng thời chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ, xử lý kịp thời, có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Bên cạnh đó, các chủ cơ sở, doanh nghiệp thiết kế, sản xuất, thi công, lắp đặt bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo nên đào tạo bài bản về điện và kiến thức nhất định về phòng cháy chữa cháy đồng thời có trách nhiệm đào tạo, truyền thụ kiến thức đến nhân viên của mình, nhằm tạo ra những sản phẩm đúng kỹ thuật, có độ bền cao, chế độ bảo hành, bảo dưỡng phải được đảm bảo an toàn PCCC nhằm duy trì vì môi trường sống an toàn hơn cho khách hàng và cộng đồng.

                   

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop